Vai trò của cha mẹ học sinh trong trường Tiểu học

    Chương trình tham vấn phát triển là sự tham gia mạnh mẽ của cha mẹ học sinh  ( CMHS). Đây là một thực tế, trong giáo dục Tiểu học cha mẹ đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển của trẻ. Khi CMHS ủng hộ trong việc kết nối chương trình tham vấn phát triền lồng ghép với chương trình giảng dạy hàng ngày, bao gồm cả việc tham vấn cá nhân và tham vấn nhóm cho con trẻ, đó như là mối quan hệ giữa gia đình và nhà trường. Trường học là nơi kêu gọi sự tham gia của cha mẹ, thông báo về những vấn đề ảnh hưởng đến con cái, và khuyến khích cha mẹ tham gia vào quá trình giáo dục trẻ, điều này sẽ có thể giúp các em đạt được những thành công. (Epstein, 1991).

             Sự tham gia của gia đình luôn là một thành phần thiết yếu trong tham vấn tiểu học. Nhiều năm trước đây, Meeks (1968), mô tả vai trò của cha mẹ: (1) giúp nhà trường hiểu được con em họ, (2) bản thân họ có sự hiểu biết tốt hơn về con cái mình, (3) họ đánh giá cao những gì mà nhà trường đang làm để giúp con em họ tiến bộ, và (4) sử dụng cách động viên cũng như cách tiếp cận tích cực để có được sự những thay đổi hành vi mang tính xây dựng. Vai trò của cha mẹ được hiểu như là các “chuyên gia” đóng góp cho nhà trường trong việc hiểu được những nhu cầu cá nhân của trẻ. Thực tế, đó là sự kết hợp về vai trò của cha mẹ với kiến thức chuyên môn giảng dạy của giáo viên và chương trình tham vấn phát triển để hình thành một mối quan hệ hợp tác có hiệu quả.

            Từ những vấn đề nêu trên, Nhà trường mong muốn trong năm tới sẽ tiếp tục phối hợp với Hội CMHS tổ chức các buổi Hội thảo giữa cha mẹ học sinh – giáo viên, tập huấn cho CMHS  về các chủ đề như: Kỉ luật tích cực, hướng dẫn con làm bài tập và cách giao tiếp hiệu quả với con cái. Nhà trường hy vọng CMHS tình nguyện hỗ trợ trong các chương trình của nhà trường.


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *